My Family

My Family
Miss so much

sunset@แหลมพรหมเทพ

sunset@แหลมพรหมเทพ
Home sick

Let's go to the sea

Let's go to the sea
swing in the sea @ Phuket_My Home

2552-12-14

Song : Dance with my father...คิดถึงย่า

...Dance with my father...
"อิ๋ง...คิดถึงย่านะคับ"




หลังจากผ่านวันหยุดสุดสัปดาห์ อันแสนจะโหดร้ายทารุณ
(เพราะอ่านหนังสือไม่ทันแล้วค่า แต่ก็ยังนั่งว่างเขียนบล๊อกซะงั้น)
ก็ถึงคาบอังกฤษซะที อยากเรียนๆเพราะอ.บอกไว้ว่าจะให้ดูคลิบอีก
(ไม่อยากเปิดเองเพราะน้อง Lloyde Daniels ของชั้นตกรอบไปแล้ว)


มาถึงอ.ก็ให้เขียนหัวข้อ Why we should buy Thai product?(มั้ง)
5ข้อ คิดไม่ค่อยจะออกเลย ถ้าเขียนไทยคงเขียนได้เยอะกว่านี้
นี่มันนึกศัพท์ไม่ค่อยออก
(น่าจะเรียกว่านึกไม่ออกเลยมากกว่า)
แล้วก็ต่อด้วยคลิบของ X-Factor ของผู้เข้าแข่งขันอีกคน
ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกชื่อ Joe มั้ง
(ไม่ได้ตั้งใจจำเท่าไหร่ หน้าตาไม่ใช่สเปก 555+)
จำได้ว่ามันเขียนบนคลิบว่า dance with father
เลยหันไปพูดกับกล้วยว่า "สงสัยมันเต้นกับพ่อมันแน่ๆเลย"
กล้วยเลยบอกว่า "น่าจะเป็ชื่อเพลงมากกว่า" (เออเนอะไม่น่าโง่)
ก็ไม่ได้อะไรมากกลับเพลง แค่ เออๆมันร้องดีเเฮะ
(แต่ความหล่อก็สู้น้องลอยด์ชั้นไมได้อยู่ดี 555+)
พอจบอ.ก็บอกว่าความหมายมันดี
ก็อืม เหรอ? ร้องว่าอะไรเนี่ย ฟังไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก
แต่เห็นหน้ากรรมการแต่ละคนแล้วแบบ เออคงซึ้งจริง
แต่มันจะซึ้งอะไรกันนักหนา(ว่ะ)
แล้วก็เรียนพวกศัพท์จากคอมเม้นของกรรมการ
ชมกันจังเล้ย แต่มันก็น่าชมเเหละ ร้องดีๆ
ก็จดๆศัพท์ ได้เพิ่มอีกหลายคำวันนี้
แล้วก็เรียนในหนังสือต่อ บทที่3 Reading for Different Purposes
ก็ได้อ่านเรื่อง ยานอวกาศที่ไปถึงดวงจันทร์ได้เป็นครั้งแรก
(ตกลงมันจริงป่าวเนี่ย อยากรู้)
ก็ตอบๆคำถามจากการอ่าน ได้ใช้พวก skimming & scanning
ก่อนเลิกอ.ก็บอกว่ามีHome work ว้า
มีquizด้วย ต้องกลับไปอ่านแล้วหละ


กลับจากเรียนก็เหมือนว่าจะว่าจะว่าง
(จริงๆควรอ่านหนังสือนะย่ะ อาทิตย์หน้าสอบแล้ว)
เลยนึกถึงคลิบที่อ.เปิดให้ดูอยากรู้ความหมายมันจัง
เลยsearch หาๆเนื้อเพลงดู กับความหมาย

อ่านแล้วน้ำตาจะไหล
"คิดถึงย่า"


เวลาสี่เดือนกว่าๆที่ผ่านไปไม่ได้ช่วยให้ทำใจได้มากขึ้นเลย
ทุกวันยังคงคิดถึงย่า
ก่อนมาเรียนที่นี่ก็คุยกับย่าไว้ ว่ารออิ๋งรับปริญญาก่อน
แต่ไม่เป็นไร ปู่บอกว่าย่าอยู่ในใจอิ๋งเสมอ
อิ๋งรู้ว่าถ้าอิ๋งได้รับปริญญา ย่าก็อยู่กับอิ๋งด้วยตลอด
ขอบคุณย่ามากนะค่ะ ที่ดูแลอิ๋งมาตลอด 18 ปี
ย่าไม่ต้องเป็นห่วงนะค่ะ ตอนนี้อิ๋งโตแล้ว
 อิ๋งดูแลตัวเองได้
และก็จะไม่ทำให้ที่บ้านผิดหวังด้วย


อิ๋งต้องทำได้ค่ะ
หลับให้สบายนะค่ะ...ย่า
^_^


Ps.ถ้าใครได้อ่านข้อความนี้แล้วหากคุณอยากทำอะไรสักอย่างจงทำไปเถิดถ้ามันไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน

"อย่าปล่อยให้เวลามันมีค่า เมื่อมันผ่านไปแล้ว
เพราะมัน...ไม่มีทางย้อนคืนมา...อีกแล้ว"


เพลงนี้ขอมอบให้ย่าค่ะ
Song : Dance With My Father
By : Luther Vandross

Back when I was a child   - ย้อนกลับไปเมื่อฉันยังเล็ก
Before life removed all the innocence  - ก่อนที่กาลเวลาจะพัดพาความไร้เดียงสาจากไป
My father would lift me high - พ่อจะอุ้มฉันยกขึ้นสูง
And dance with my mother and me and then - และเต้นรำไปกับแม่และฉัน จากนั้น

Spin me around till I fell asleep - ก็แกว่งไกวฉันจนกระทั่งฉันหลับ
Then up the stairs he would carry me - แล้วก็อุ้มฉันขึ้นไปนอนที่ชั้นบน
And I knew for sure - ฉันรู้อย่างแน่ใจ
I was loved - ว่ามีคนที่รักฉัน

If I could get another chance - หากฉันมีโอกาสอีกสักครั้ง
Another walk, another dance with him - ได้เดินเล่นอีกสักครั้ง เต้นรำอีกสักครั้งกับท่าน
I’d play a song that would never, ever end - ฉันคงจะเล่นเพลงที่ไม่มีวันจบ
How I’d love, love, love to dance with my father again
 - ฉันต้องการที่จะได้เต้นรำอีกสักหนกับพ่อเหลือเกิน

Ooh, ooh...
When I and my mother would disagree - เมื่อฉันกับแม่ทะเลาะกัน
To get my way I would run from her to him
- เพื่อจะให้ได้ตามอย่างที่ฉันต้องการ ฉันจะหนีจากหล่อนไปหาท่าน
He’d make me laugh just to comfort me, yeah, yeah- ท่านจะทำให้ฉันหัวเราะ ให้ฉันสบายใจขึ้น
Then finally make me do just what my mama said - และสุดท้ายก็ทำให้ฉันทำตามอย่างที่แม่ว่าเมื่อกี้

Later that night when I was asleep - หลังจากนั้น ตกกลางคืนฉันก็หลับไป
He left a dollar under my sheet - พ่อแอบสอดเงินไว้ใต้หนังสือของฉัน
Never dreamed that he - ไม่เคยคาดฝันมาก่อนว่าท่าน
Would be gone from me - จะจากฉันไป

If I could steal one final glance - หากฉันสามารถฉกฉวยเวลาได้แม้เพียงชั่วพริบตาสุดท้าย
One final step, one final dance with him - ก้าวเดินก้าวสุดท้าย เต้นรำครั้งสุดท้ายกับท่าน
I’d play a song that would never, ever end - ฉันคงจะเล่นเพลงที่ไม่มีวันจบ
‘Cause I’d love, love, love to dance with my father again
- เพราะฉันฉันคงรัก รักการที่จะได้เต้นรำอีกสักหนกับพ่อเหลือเกิน

Sometimes I’d listen outside her door - บางทีที่ฉันแอบฟังอยู่ที่หน้าประตูห้องแม่
And I’d hear her, mama cryin’ for him
- ฉันจะได้ยินเสียงของหล่อน แม่กำลังร้องไห้ให้กับท่านอยู่
I pray for her even more than me - ฉันภาวนาให้หล่อนยิ่งกว่าตัวของฉันเอง
I pray for her even more than me - ฉันภาวนาให้หล่อนยิ่งกว่าตัวของฉันเอง

I know I’m prayin’ for much too much - ฉันรู้ว่าฉันอาจจะภาวนาขอมาก มากจนเกินไป
But could You send back the only man she loved
- แต่ได้โปรดพระองค์ช่วยส่งผู้ชายเพียงหนึ่งเดียวที่หล่อนรัก
I know You don’t do it usually - ลูกรู้ว่าพระองค์ทำแบบนี้ไม่บ่อยนักหรอก
But Lord, she’s dyin’ to dance with my father again
- แต่พระบิดา หล่อนอยากจะเต้นรำอีกสักหนกับพ่อจะแย่อยู่แล้ว

Every night I fall asleep - ทุกๆ คืนที่ฉันหลับลงไป
And this is all I ever dream - นี่คือสิ่งที่ฉันฝันถึงอยู่ทุกคืน


Special Thanks...
เนื้อเพลงและคำแปล จาก : http://vanezza.exteen.com/20071205/entry
คลิบ จาก : http://www.youtube.com/

25 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14/12/52 22:23

    เนื้อหาไม่มีสาระดี ชอบมาก

    ตอบลบ
  2. แค่คิดดีทำดีก้พออ
    ^ ^

    ตอบลบ
  3. ไม่มีสาระตรงไหนมิทราบคุ่ะ

    ตอบลบ
  4. คิดถึงวันเก่าๆๆๆเนอะ อิอิ เพลงนี้ยังจำได้

    ตอบลบ
  5. ใช่แล้วจ้า



    อยู่มายเพลสอ่า


    อยู่มายเพลสเเหมือนกันเหรอ


    ^^

    ตอบลบ
  6. ^
    ^
    ^


    อย่าไปเชื่อมันขี้โม้ ฮ่าๆๆ


    ที่มายเพลส ถ้าห้องไหนเสียงดังนั่นแหละ ห้องมัน

    ตอบลบ
  7. จร้า ขอบคุณ จร้าา...เพลงซึ้ง

    ตอบลบ
  8. เพลงซึ้งดี

    แต่ทำไมใช้ เวอร์ ไล่อ้อน คิง??

    ตอบลบ
  9. ต้น: คิดถึงวันเก่าๆเนอะ
    สาวๆ: อ่าเราอยู่มายเพลส1แต่ส่วนใหญ่มานอนสวนธนห้องเพื่อนมากกว่าหนะ
    Jay: อื้ม อ่านคำแปลแล้วจะร้องเลยอ่ะ
    Nate:ไม่รู้สิ เราว่าเวอร์ชั่นนี้มานก็โอเคดีนะ

    ตอบลบ
  10. อยากไปเที่ยวภูเก็ต ^^*
    .
    .
    .
    อิอิ
    เกี่ยวกันไหมอ่ะ --*

    ตอบลบ
  11. คึกคัก น่าอิจฉาจังงงง

    ตอบลบ
  12. Noon: มาจิ...เดี๋ยวถอยรถออกจากโรงรถให้ นอนได้เลย
    อิอิ ล้อเล่นๆ
    ถ้าอยากไปจริงๆก็บอกน้า
    เดี๋ยวให้นอนบ้านเรา อาจไม่ค่อยหรูนักแต่ก็ฟรีนะค้า
    ป้อม : ไปเม้นให้แล้วนะจะได้คึกคัก
    jayz: ขำไรค่ะ?

    ตอบลบ
  13. เห่ย ย ย ย




    .
    .
    .
    .


    อย่าลืมดูชิงร้อยชิงล้านนะค่ะ

    ตอบลบ
  14. Top : โดนไรหว่า? งง

    ตุ๊กกี้ : วันนี้มีเหรอ แต่อย่าลืมดู"ครูกุ๊กสุดดหล่อออ"

    ตอบลบ
  15. อืม

    ชอบๆๆ

    เว็บน่ารักดี

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ16/12/52 21:14

    To...Engjung
    I never go to Phuket. I want to travel in your provice wit my family but from Chumphon to Phuket it so far. I know when I arrive to Phuket you will pay everthing for me 555555555. That joke naja.

    ตอบลบ
  17. เนื้อหาสาระจิงๆ

    มาเม้นให้แล้วน้า สาวฮอต ฮ่า ฮ่า

    ตอบลบ
  18. โห แบงค์ เก่งอังกฤษนะเนี่ย !!!

    comment ภาษาอังกฤษหมดเลย

    555^

    ตอบลบ
  19. อิ๋ง


    อ้าว ว วงานอันนั้นอ่ะเค้าให้ทำหลังปีใหม่หรออออ


    ว๊า

    ครุกุ๊กหล่อม๊า ก ก ก กก !!!~~ จ๊วบบ

    ตอบลบ
  20. As your request, I am now visiting your site.

    I like how you decorated your page. I wish I knew how to do it too.

    ตอบลบ
  21. Merry X'mas ครับ

    ตอบลบ

My friend forever..in M.6

My friend forever..in M.6
หวาน,หนาบ,ส้ม,อิ๋ง,เอม,นิ้น,ฝ้าย,แฟร์,ซี We're Nonate.

My friend forever in M.3

My friend forever in M.3
บอม,ต้า,โสฬส,บี,อิ๋ง,เอ,จ๊อบ,โฟ๊ก